Trong bối cảnh thể thao đang ngày càng được quan tâm tại Việt Nam, chúng tôi đã lựa chọn Pickleball – một môn thể thao mới mẻ nhưng đầy tiềm năng – làm chủ đề cho dự án môn học Marketing. Quyết định này được đưa ra dựa trên nhiều lý do chiến lược và thực tiễn sau:
1. Pickleball là xu hướng thể thao phát triển nhanh nhất thế giới
Pickleball đã và đang phát triển mạnh mẽ tại Mỹ, châu Âu và bắt đầu lan rộng sang châu Á. Với tốc độ tăng trưởng người chơi nhanh chóng và khả năng tiếp cận dễ dàng, môn thể thao này được dự báo sẽ bùng nổ tại thị trường Việt Nam trong những năm tới.
2. Thị trường ngách với ít đối thủ cạnh tranh
Hiện nay tại Việt Nam, Pickleball vẫn còn tương đối mới mẻ. Việc lựa chọn một thị trường ngách như vậy giúp chúng tôi có cơ hội nghiên cứu sâu, đề xuất giải pháp Marketing hiệu quả và có tính ứng dụng thực tế, từ đó thể hiện rõ năng lực chiến lược của nhóm.
3. Khả năng xây dựng thương hiệu & nội dung sáng tạo
Pickleball mang đến nhiều cơ hội để phát triển các ý tưởng truyền thông sáng tạo, từ hình ảnh năng động, nội dung hướng đến cộng đồng thể thao mới, đến việc tạo dựng cộng đồng người chơi Pickleball tại Việt Nam. Chủ đề này giúp chúng tôi triển khai chiến lược trên đa kênh: Facebook, TikTok, YouTube, Website, Instagram và Email Marketing.
4. Ứng dụng kiến thức môn học vào thực tế
Thông qua dự án này, chúng tôi có thể áp dụng toàn bộ kiến thức đã học về phân tích thị trường, xây dựng thương hiệu, lựa chọn kênh truyền thông, lập ngân sách, đặt KPI và đo lường hiệu quả chiến dịch – từ đó tạo ra một dự án có tính thực tế cao.
5. Tính truyền cảm hứng & định hướng phong cách sống
Pickleball không chỉ là một môn thể thao, mà còn là phong cách sống lành mạnh, gắn kết cộng đồng và phù hợp với nhiều độ tuổi. Chọn Pickleball, chúng tôi cũng mong muốn góp phần lan tỏa lối sống tích cực, thúc đẩy sức khỏe tinh thần và thể chất trong cộng đồng người trẻ Việt.
QUAN TRỌNG NHẤT LÀ NHÓM CHÚNG TÔI ĐỒNG Ý